Tước khi đọc bài này, các bạn xem bài này để biết thêm Thần tài họ là những ai và ai là thần tài võ, ai là thần tài văn:
Nguồn gốc, ý nghĩa, sự tích ông thần tài và cách lựa chọn thờ cúng ông thần tài đối với mọi người?
Thờ cúng chính thần tài phải chú ý những gì?
Chính thần tài bao gồm thần tài Võ Triệu Công Minh, thần tài văn Tỷ Can, và Phạm Lãi, thần tài nghĩa Quan Công. Do họ có cá tính và đặc điểm độc lập riêng nên những điều cần chú ý khi thờ cúng cũng có sự khác biệt.
Trước tiên, thần tài võ Triệu Công Minh có pháp lực cực kỳ thâm hậu, không chỉ có thể hàng long phục hổ, còn xua tà trảm yêu. Vì thế, đối với những người làm lính, buôn bán hoặc giữ chức võ, nên bày hoặc cúng thần tài võ. Có thần tài võ, yêu ma và tiểu nhân sẽ không dám ngang nhiên tới quấy nhiễu, tiền bạc tự nhiên vào như nước. Khi bày võ tài thần nên chú ý:
– Tượng thần tài võ nên quay mặt ra ngoài nhà hoặc hướng ra cửa chính, một là trấn thủ môn bộ, không cho ngoại tà xâm nhập, hai là chiêu tài vào nhà.
– Bàn thờ nên hướng ra cửa chính, phía trên cửa tượng thần tài không được để vật nặng. Ngoài ra, thần vị không được quay về phía cửa phòng, nhà vệ sinh hoặc bàn ăn.
– Không được đồng thời cúng 2 vị thần tài võ.
– Do thần tài võ là vị thần của nhân gian, nên phải dùng đồ cúng bằng gốm sứ để thờ thần tài võ. Khi cúng, nên sáng tối một lư hương. Vật cúng chọn đồ ăn chay thanh đạm thông thường là được, nhớ không được cúng thịt.
Tiếp đến, thần tài văn phù hợp với những người đảm nhiệm chức văn hoặc đi làm thuê bày và thờ cúng. Khi cúng thần tài Văn tỷ Can và Phạm Lãi phải chú ý những điều sau:
– Tượng của thần tài văn phải hướng vào trong phòng, chứ không quay ra ngoài phòng, nếu không sẽ đưa tiền của ra ngoài.
– Bàn thờ nên hướng ra cửa chính, thần vị không được quay về cửa phòng, nhà vệ sinh hoặc bàn ăn.
– Do thần tài văn là thần trên trời nên lư hương, đèn trường minh cúng thần tài văn nhất định phải bằng đồng. Đồ cúng bày một số hoa tươi, đồ ngọt và đồ trang sức nhỏ là được.
– Do tổ tiên là gia thần, thần tài là thiên thần, vì thế không được đặt tổ tiên và thần tai ngang hàng nhau, nên đặt tổ tiên ở dưới thiên thần.
Cuối cùng, thần tài nghĩa Quan Công trung nghĩa can đảm, hình tượng uy vũ, có thể trấn trái tránh tà, chiêu tài tiến bảo, khi cúng phải chú ý:
– Tượng thần tài nghĩa phải đối diện với cửa chính bên ngoài nhà.
– Tượng thần không được quay về phía Đông, bàn thờ phải thường xuyên quét dọn sạch sẽ, thờ cúng cũng bốn mùa, mới giúp cho tiền vào như nước, tài vận hưng thịnh.
– Quan công cũng có thể coi là thần tài võ, nhưng không được đồng thời cúng 2 vị thần tài võ.
– Khi cúng, nên sớm tối một lư hương. Đồ cúng chọn một số đồ ăn chay thanh đạm thông thường là được, có tác dụng tăng cường tài vận.
Thờ cúng thiên thần tài phải chú ý những gì?
Đối với việc thờ cúng Thiên thần tài, các thần tài khác nhau cũng có những cách cúng không giông nhau.
Khi cúng Lợi Thị tiên quan phải chú ý:
Cúng Lợi Thị tiên quan mang đến lợi ích cho người buôn bán, tăng thêm tài vận. Vì Lợi thị tiên quan là thần chiêu tài, cho nên khu cúng hãy để tượng thần đối diện với cửa chính. Như thế, khi có tài khí đi qua, Lợi Thị tiên quan sẽ có thể mời nó vào, trở thành một phần của tài khí trong nhà.
Khi cúng Phúc, Lộc, Thọ tam tinh phải chú ý
– Vì phúc khí, trường thọ, tài khí cùng quan trọng như nhau, nên ba vị thần đệ phải cúng cùng nhau, không nên tách ra để cúng.
– Nên đặt 3 vị thần tài ở bàn thờ hoặc trên quầy thấp sát tường. Nhưng không được để ở chỗ không có điểm dựa. Nếu không 3 vị thần tài sẽ dễ cảm thấy bất an, hiệu quả giảm sút.
– 3 vị thần tài chỉ có thể hướng mặt vào trong phòng, không được quay ra ngoài cửa. Mặt quay vào trong phòng mới chiêu được tài, nếu không sẽ làm của cải ra đi.
– 3 vị thần tài Phúc, Lộc, Thọ có thể cùng cúng với Tài Bạch tinh quân hoặc 1 vị thần tài võ, nhưng không nên cúng chung với 2 vị thần tài võ.
– Khi cúng Phúc, Lộc, Thọ tam tinh, có thể không thắp hương vẫn chiêu phúc dẫn tài. Nếu thắp hương có thể cúng đồ ngọt, rượu.
Khi cúng Tài Bạch tinh quân phải chú ý:
– Khi cúng Tài Bạch tinh quân nhất định phải đặt thần ở cát vị, cấm thờ cúng thần ở hung phương, nếu không sẽ phá tài sinh thị phi.
– Khi không có tượng để cúng, có thể sử dụng tranh vẽ. Ch tranh vẽ vào trong khung, hoặc treo trên tường, hoặc đặt trên khám thờ thần. Sau đó đặt một lư hương trước tượng thần, sớm tối thắp hương, chỉ cần một cây hương là đủ.
– Khi cúng Tài Bạch tinh quân, tượng chỉ được quay mặt vào trong phòng, không được hướng ra ngoài phòng. Mặt hướng vào trong mới chiêu tài, nếu không sẽ mất của cải.
– Khi cúng Tài Bạch tinh quân phải dùng lư hương và đèn trường minh bằng đồng.
– Tài Bạch tinh quân có thể cúng riêng lẻ, cũng có thể cúng cùng Phúc, Lộc, Thọ tam tinh hoặc 1 vị thần tài võ, nhưng không được cùng cúng 2 vị thần tài võ.
– Cúng Tài Bạch tinh quân không cần dùng những vật phẩm quý, chỉ cần các hoa quả như táo, quýt, dưa, ,ật, nho Mỹ và các loại bánh nọt, kẹo là được.
Khi cúng Ngũ hiển thần tài phải chú ý:
– Ngũ hiển thần tài có thể cúng riêng lẻ, cũng có thể cúng cùng 1 vị thần tài võ.
– Khi cúng Ngũ hiển thần tài, tượng nhất định phải quay mặt vào trong, không được quay ra ngoài phòng, tránh cho chủ nhân phá tài gặp nạn.
– Khi cúng Ngũ hiển thần tài phải dùng lư hương và đèn trường minh bằng đồng.
Khi cúng Phúc thần tài phải chú ý:
– Khi cúng Phúc thần tài, tượng nhất định phải quay mặt vào trong phòng, không được quay ra ngoài, nếu không chủ nhân sẽ phá tài.
– Khu cúng Phúc thần tài, dùng lư hương và đèn trường minh bằng đồng, đồ cúng dùng đồ ngọt là được.
– Phúc thần tài không nên cúng chung với 2 vị thần tài võ.
Thờ cúng chuẩn thần tài phải chú ý những gì?
Khi cúng ông Táo phải chú ý:
Khi cúng ông Táo, tượng nhất định phải quay vào trong phòng, không được hướng mặt ra ngoài, khi cúng phải dùng lư hương bằng đồng, đồ cúng đặt nhiều đồ ngọt. Ngày 23 tháng chạp sau khi cúng xong, phải đốt tất cả đồ cúng cùng với hình ông Táo, khi năm mới tới phải đổi hình vẽ mới, chào đón ông Táo quay về.
Khi cúng Chính thần phúc đức phải chú ý:
– Không gian chiếm cứ của Chính thần phúc đức là dưới đất, vì thế khi đặt Chính thần phúc đức nhớ không được treo trên cao, nếu không sẽ không có được địa lợi. Nếu lần thần đặt thần mình là nhiều tầng, vậy thì đặt nó ở tầng thấp nhất là được.
– Chính thần phúc đức phải đứng đối diện với cửa, chỉ có mặt quay ra cửa chính mới chiêu nạp được của cải bốn phương, tăng cường tài vận cho ngôi nhà, hơn nữa thần đất đứng ở cửa, có thể ngăn cho trâu quỷ thần rắn không dám vào.
– Để phối hợp với môi trường gần đó, màu sắc bên ngoài lầu thần của Chính thần phúc đức có thể tùy ý điều phối, chỉ cần hài hòa với môi trường là được, nhưng bên trong phải sơn nốt đổ nốt vàng.
Khi cúng Hòa hợp nhị tiên phải chú ý:
Khi cúng Hòa Hợp nhị tiên, tượng nhất định phải hướng mặt vào trong phòng, không được hướng ra ngoài, treo ở trung đường cũng được, khi cúng phải dùng lư hương bằng đồng, đồ cúng dùng đồ ngọt và hoa tươi. Ngoài ra, sau lưng tượng Hòa Hợp nhị tiên phải có chỗ dựa, nếu không sức mạnh chúc phúc sẽ suy giảm.
Khi cúng cóc Lưu Hải Thiềm phải chú ý:
Khi cúng Lưu Hải Thiềm, tranh vẽ và tượng có thể đặt trong phòng khách ở, phía trước tranh vẽ phải đặt ba cái cốc, trong mỗi cốc phải đặt vào một viên đá quý, giá trị của đá quý đắt hay rẻ đều được. Loại đá quý có thể chọn đá hồng bảo, đá lam bảo, kim cương, thủy tinh tím, thủy tinh trắng, ngọc trắng, ngọc thủy.
Thờ cúng 5 vị thần tài phải chú ý những gì?
Khi cúng Hoàng thần tài phải chú ý:
Hoàng thần tài phù hợp với bất kỳ tín đồ theo đuổi của cải thờ cúng, trong đó, tín đồ có Ngũ hành thiếu Thổ có thể cúng Hoàng thần tài; tín đồ có Ngũ hành thiếu Kim có thể Hoàng thần tài bằng kim loại. Hoàng thần tài có thể giúp tín đồ tăng thêm phúc pháp, thọ mệnh và trí tuệ.
Còn về phương vị thờ Hoàng thần tài, phải do Ngũ hành quyết định. Trong phương vị Ngũ hành, màu vàng thuộc thổ thuộc trung ương, nên phù hợp đặt ở chính giữa phòng khách. Trong phương vị Bát quái, phía Đông BẮc thuộc dương Thổ, phía Tây Nam thuộc âm Thổ, vì thế có thể đặt Hoàng thần tài ở phía Đông Bắc hoặc phía Tây Nam của nhà ở. Đồ cúng thờ Hoàng thần tài chủ yếu gồm viên mật ong, rượu đỏ và hồng trà. Đương nhiên, cũng có thể thêm vật cúng thường qúy như hoa tươi, hương hỏa, nếu có thể phối hợp sử dụng tâm chú của Hoàng thần tài sẽ càng linh nghiệm hơn. Đồ cúng xong tốt nhất để người cúng sử dụng.
Khi cúng Hồng thần tài phải chú ý:
Hồng thần tài đặc biệt phù hợp với người hoạt động thương nghiệp, Hồng thần tài có thể giúp người làm ăn càng lúc càng lớn, tiền vào như nước, cuối cùng thu được cả danh lợi. Vì Ngũ hành của Hồng thần tài thuộc Hỏa thần tài. Tín đồ có Ngũ hành thiếu Kim phù hợp cúng Hồng thần tài bằng kim loại. Trong phương vị Ngũ hành, màu đỏ thuộc phía Nam nên Hồng thần tài phải đặt ở phương vị này.
Đồ cúng Hồng thần tài có thể dùng rượu ngọt, Hồng trà và đồ ngọt, đương nhiên, cũng có thể thêm vật cũng thường quy như hoa tươi, hương hỏa. Nếu có thể phối hợp sử dụng tâm chú của Hồng thần tài sẽ linh nghiêm hơn. Đồ cúng xong tốt nhất để người cúng sử dụng.
Khi cúng Bạch thần tài phải chú ý:
Bạch thần tài trọng trí tuệ, vì thế Bạch thần tài sẽ mang lại may mắn cho những người làm việc đầu óc sinh tài như lao động trí óc, kỹ thuật chuyên nghiệp. Màu trắng là Ngũ hành thuộc Kim, vì thế tín đồ có Ngũ hành thiếu Kim phù hợp cúng Bạch thần tài. Phương vị thuộc Kim có hai loại, lần lượt là phía Tây và phía Tây Bắc, khi bày Bạch thần tài phải chọn hai phương vị này trước.
Đồ cúng Bạch thần tài có thể chọn đồ chay, hoa quả, hoa tươi … người cúng lượng sức mà làm là được.
Khi cúng Hắc thần tài phải chú ý:
Nếu muốn cúng muốn cầu tiền bạc tới bất ngờ hoặc tiền của bất nghĩa, thờ Hắc thần tài sẽ linh nghiệm hơn. Màu đen là Ngũ hành thuộc thủy, do đó tín đồ có Ngũ hành thiếu thủy có thể cúng Hắc thần tài. Còn những tín đồ có Ngu hành thiếu Kim phù hợp để cúng Hắc thần tài bằng kim loại.
Trong tám phương vị, phương vị thuộc Thủy chỉ có một, đó là phương Bắc. Vì thế Hắc thần tài phù hợp để bày ở vị trí hướng bắc trong nhà. Đồ cúng Hắc thần tài chủ yếu có viên mật ong, rượu đỏ và hồng trà, đương nhiên, cũng có thể thêm đồ cúng thường quy như hoa tươi, hương hỏa, nếu có thể phối hợp sử dụng tâm trúc của Hắc thần tài sẽ linh nghiệm hơn. Đồ sau khi cúng xong tốt nhất để người cúng sử dụng.
Khi cúng Lục thần tài phải chú ý:
Lục thần tài là vị thần có cấp bậc cao nhất trong 5 vị thần tài. Theo truyền thống của mật tông Tây Tạng, chỉ có tu xong pháp Hoàng thần tài, pháp Hồng thần tài, pháp Bạch thần tài, pháp Hắc thần tài trước mới có thể tu pháp Lục thần tài. Cho nên, Lục thần tài phù hợp cho người đại phúc đại quý thờ cúng, chỉ cần bày đặt phù hợp sẽ có tác dụng chiêu tài tốt nhất.
Lục thuộc mộc ở trong Ngũ hành, về phương vị, phía Đông là quẻ Chấn, Ngũ hành thuộc dương Mộc, phía Đông Nam là quẻ Tốn, Ngũ hành thuộc âm Mộc, đều tương ứng với màu xanh của Lục thần tài. Do đó, tốt nhất đặt thần tài ở 2 phương vị này.
Trước đường vị của Lục thần tài, ngoài đồ cúng chay và hoa quả, có một vật cúng bắt buộc phải đặt, đó là đá ngọc châu báu. Nhưng dùng một cái cốc nhỏ, bên trong cho vào đá hồng bảo, đá lam bảo, kim cương, phỉ thúy, trang sức vàng, như thế sẽ có tác dụng thúc đẩy tài vận.
Lễ tạ thần phải chú ý những gì?
Lễ tạ thần còn gọi là “thực hiện lời hứa”, là người cầu thần phù hộ thực hiện lời đã hứa với thần. Sau khi mọi người cúng thần tài xong, các lời hứa mà người cầu thần phù hộ hứa sẽ được gọi là lời cầu nguyện. Những lời thứa thường là chuyện có thể làm thần vui lòng, hoặc là việc thiện được người đời đó công nhận, như “thờ cúng lễ hậu”, “tạc lại tượng vàng”, “ăn chay”, “hát kịch”, “đã phù hộ cho tín đồ. Lúc này, tín đồ sẽ thả phóng sinh”, “đưa kinh” … Nếu sau này những việc đã cầu được đáp ứng, có nghĩa là thần phương báo lại với thần, đồng thời thực hiện lời đã hứa để đáp tạ, đây chính là lễ tạ thần.
Hình thức lễ tạ thần thường gặp là vào miếu thắp hương và dâng lên một số đồ chay, hoa quả. Do tín đồ dân gian thiếu hiểu biết về một số quy định thậm chí là điều cấm kỵ tôn giáo của Phật giáo và Đạo giáo, thi thoảng khó tránh khỏi sẽ dùng các vật cúng là móng giò, đầu lợn, gà. Mặc dù nó không phù hợp với nghi thức tôn giáo, nhưng do là hành vi của dân gian nên cũng không trách móc. Tuy nhiên tín đồ vẫn phải chú ý, cách làm chính tông trong đạo môn nên chủ yếu là hương nến đồ chay, cấm sử dụng các đồ cúng từ thịt.
Bày cóc vàng có điều gì phải chú ý?
Cóc vàng không phải đất sinh tài sẽ không ở, do đó bày cóc vàng hợp lý sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả chiêu tài tốt. Khi bày cóc vàng, phải chú ý để đầu cóc vàng hướng vào trong nhà ở, trong cửa hàng hoặc công ty, chứ không được quay ra ngoài cửa chính hoặc vị trí cửa sổ, nếu không tiền nhả ra sẽ đổ ra hết ngoài nhà. Không có lợi cho tập hợp của cải.
Ngoài ra, khi bày cóc vàng còn có thể đặt cùng với tượng con vật cầm tinh bằng thủy tinh của mình.
Cây chiêu tài phải đặt như thế nào mới có tác dụng chiêu tài?
Cây chiêu tài còn gọi là cây phát tài, cây kim nhân, cây thắt bím …. Là cây cao to luôn xanh lá, thích môi trường ấp áp, không chịu được lạnh, chủ yếu phân bố ở khu vực phía nam Trung Quốc. Mỗi dịp lễ tết, một số thương gia, thị dân, khách sạn và nhà hàng sẽ tranh nhau mua để cầu may mắn như ý. Vậy thì, cây chiêu tài mua về phải được đặt như thế nào mới chiêu được tài?
Thông thường mà nói, đặt một chậy cây phát tài ở phía đông nam có lợi cho chiêu tài tiến bảo. Người cầu tài trước tiên nên dọn sạch sẽ những đồ vật linh tinh chất đống ở phương vị Đông Nam trong nhà, sau đó di chuyển đồ vật thuộc kim sẽ phá hoại năng lượng mộc hành, rồi đặt cây phát tài ở đó là được.
Ngoài ra, mọi người cho rằng đặt cây phát tài ở phương vị phong thủy sẽ càng mang lại may mắn cho người trong nhà, bởi vì phương vị phong thủy rất phù hợp để bày chậu cảnh, tăng cường năng lượng mộc hành. Tuy nhiên tránh sử dụng hoa khô ở phương vị phong thủy, do nó sẽ tích tụ âm khí, không có lợi cho cây phát tài giữ được sức khỏe tươi tốt. Đương nhiên, ép một tờ tiền giấy mệnh giá lớn dưới cây phát tài sẽ có hiệu quả lấy tiền nuôi tiền. Cây phát tài đã là vật bày biện rất có ngụ ý, nếu như lại đặt tiền ở dưới cây nữa thì càng có lợi cho tập trung của cải.
Nuôi và sắp đặt cá phong thủy chiêu tài.
Chủng loại cá phong thủy đa phần là những loài cá tốt lành như cá vàng, cá chép gấm, cá thần tiên bảy màu và cá nhiệt đới, những loài cá này có ý mang lại cát lợi hưng vượng. Còn về số lượng cá nuôi thì nên là bảy con, đương nhiên còn phải tùy theo diện tích bồn cá và chủng loại cá quyết định. Trong nhà không nên nuôi những loại cá mang sát khí như cá mập, cá ăn thịt người, cá đấu, nếu muốn dùng để hóa sát, có thể nuôi cá Mã Lệ đen hoặc cá màu đen khác.
Hình dạng bể cá tốt hơn nên là hình vuông, không nên dùng bể cá chân cao để nuôi cá, bởi vì đầu nặng chân nhẹ sẽ khó tập trung của cải, ngoài ra, bể cá không nên đặt quá cao, nếu cao hơn đầu người sẽ khiến con người ức chế tâm lý.
Muốn đặt bể cá phong thủy, trước tiên phải tìm được phương vị phù hợp. Thông thường mà nói, phương vị minh tài trong nhà là vị trí tốt nhất để đặt bể cá. Phương vị minh tài thường nằm ở vị trí của đường chéo, bất luận cửa chính mở ở phương vị nào, chỉ cần bạn mở cửa sẽ nhận ra, bể cá đặt ở phương vị minh tài tương đối đập vào mắt về thị giác, có tác dụng nâng cao tài vận rất tốt.
Ngoài ra, mấy vị trí kị đặt bể cá phong thủy nhất là dầu giường; nơi ánh nắng chiếu thẳng vào; vị trí khá gần với đồ điện khí như tivi, loa hoặc nơi nghiêng lệch, không chắc chắn.
Đặt tháp văn xương cần kiêng kị những gì?
Cách đặt tháp Văn Xương khác nhau tùy theo từng người, học trò sẽ đặt tháp Văn Xương ở đầu giường hoặc bên tay trái bàn học (phương vị rồng xanh), người trưởng thành sẽ đặt tháp Văn Xương ở trong tủ sách hoặc phía tay trái bàn làm việc.
Thông thường, phương vị Văn Xương của chủ nhân là nơi lý tưởng nhất để đặt tháp Văn Xương. Phương vị Văn Xương phải tìm theo toạ hướng ngôi nhà của chủ nhân hoặc phương vị Văn Xương Tứ lục năm hạn. Nhà ở tọa Bắc hướng Nam, phương vị Văn Xương của chủ nhân nằm ở hướng Đông Bắc; Nhà ở tọa Nam hướng Bắc, phương vị Văn Xương của chủ nhân nằm ở hướng chính Nam; Nhà ở tọa Tây hướng Đông, phương vị Văn Xương nằm ở hướng Tây Nam; Nhà ở tọa Đông quay ra hướng Tây, phương vị Văn Xương nằm ở hướng Tây Bắc; nhà ở tọa Đông Nam hướng Tây Bắc, phương vị Văn Xương nằm ở hướng Tây Nam; Nhà ở tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, phương vị Văn Xương sẽ ở hướng chính Bắc; Nhà ở hướng Tây Bắc quay hương Đông Nam, phương vị Văn Xương ở hướng chính Đông; nhà ở tọa Tây Nam quay ra hướng Đông Bắc, phương vị Văn Xương ở hướng chính Tây.
Trong dân gian cấm đặt tháp Văn Xương ở phương vị ngũ hoàng năm hạn hoặc phương vị Nhị hắc, như thế sẽ có tác dụng tiêu cực với sự nghiệp học hành hoặ công việc của chủ nhân, tất sẽ hại đệ tử người. Hơn nữa, tháp Văn Xương chỉ có trải qua khai quang gia trì mới có hiệu quả phong thủy tương ứng. Tháp Văn Xương không được khai quang gia trì thì chẳng qua chỉ là một vật thủ công mỹ nghệ bình thường. Ngoài ra, khi đặt tháp Văn Xương tuyệt đối không được đối diện với nhà vệ sinh hoặc tượng phật, còn phải tránh những vật sắc nhọn.
Điều phải chú ý là, khi học trò không ở nhà, đặt tháp Văn Xương sẽ không có tác dụng, bởi vì chủ nhân không có mặt, vật phong thủy không thể mang vượng cho chủ nhân.
Long quy bày thế nào mới chính xác?
Long quy là con trưởng trong 9 đứa con của thần rồng, nó là một con vật may mắn gặp hung hóa cát, tránh tà hóa sát, long quy tượng trưng cho phẩm chất kiên cường nhẫn nhịn gánh nặng, dặt một con “long quy” lớn ở trong văn phòng công ty có thể hóa giải được miệng lưỡi thị phi, nhưng phải chú ý, đầu của long quy nhất định phải hướng thẳng về phía mình hoặc quay vào trong phòng mới có thể ban phúc cho mình.
Nếu bạn cảm thấy mọi chuyện đều không thuận, vận khí rớt xuống thê thảm, hãy thường xuyên học tập tinh thần chìm xuống thu mình lại ứng phó với năng lượng tiêu cực của thế giới bên ngoài, như thế khi có thời cơ phù hợp bạn có thể ra tay, đây gọi là “phi long tại thiên”, mở mày mở mặt.
Ngoài ra, dân gian cho rằng, đặt long phi và nguyên bảo ngọc vàng cùng nhau, có thể cường vượng tài vận. Giả dụ đặt long quy ở bên cạnh tượng thần tài, cũng sẽ có tác dụng vượng tài, còn đặt long phi cùng với tượng con vật cảm tính của mình, sẽ giúp bản thân được vạn sự như ý.
Chọn đặt bồn tụ bảo phải chú trọng những gì?
Phương vị của bồn tụ bảo rất được chú trọng, vị trí đặt lý tưởng nhất của nó là thế nào?
Thực ra, đầu cuối lối đi trong nhà ở, hoặc đầu cuối của bất kỳ đường di chuyển nào và chỗ giao nhau giữa hai bức tường đề là phương vị đặt bồn tụ bảo lý tưởng, bởi vì những nơi này thường giàu sinh khí. Còn đặt bồn tụ bảo ở những nơi có hoạt động tiền bạc như xung quanh két sát, két sắt, két tiền, máy thu ngân, ống tiết kiệm, cũng sẽ có hiệu quả tụ khí, tập trung của cải.
Bồn tụ bảo có lớn có bé, nên lựa chọn ra sao? Thông thường, bồn tụ bảo to một chút có thể đặt ở phương tài vị của ngôi nhà hoặc phòng kế toán, như thế nạp được nhiều khí, kết cấu đủ lớn mới kiếm được nhiều tiền; Bồn châu báu nhỏ một chút chỉ cần đặt ở trong phòng là được. Giả dụ đặt một chiếc bồn tụ bảo lớn ở phương vị phúc đức phía sau cùng và sát chính giữa của căn phòng, sau đó lại đặt một số bồn tụ bảo nhỏ hơn ở nơi dễ không khí như sau cửa chính, trước cửa sổ, như thế hiệu quả tụ khí càng rõ rệt hơn, cũng kiếm được tiền và tiết kiệm được tiền hơn.
Đặt tiền ngũ đế phải kiêng kị những gì?
Tiền ngũ đế là gì?
Tiền ngũ đế như tên gọi của nó, chính là tiền cổ chiêu tài do năm loại đồng tiền ở năm triều đại khác nhau (Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh) hợp thành. Dân gian cho rằng treo tiền ngũ vận ở phương vị minh tài của phòng khách, phòng sách, phòng ngủ hoặc phương vị thiên tài trong phong thủy năm hạn sẽ có tác dụng vượng tài rõ rệt.
Tiền ngũ đê có tác dụng thúc đẩy tích cực với ngũ vận nào? Tiền ngũ đế có tác dụng thúc đẩy tích cực với ngũ vận là tài vận, gia vận, vận khỏe mạnh, vận sự nghiệp, vận quý nhân, hơn nưa đời đời có tăng chứ không có giảm.
Khi đặt tiền ngũ đế nên tránh đặt ở nhà bếp hoặc cạnh bếp đun nấu, bở vì hoẳ khác kim, có thể dẫn đến tài vận không tốt.
Tại sao không được tùy tiện treo tranh phong thủy?
Dân gian cho rằng, treo tranh phong thủy có liên quan đến lý luận Ngũ hành tương sinh tương khắc. Trong Ngũ hành, Mộc đại diện cho phương Đông, màu sắc là màu xanh lam, xanh lục; Hỏa đại diện cho phía Nam, màu sắc là đỏ, tím; Thổ đại diện cho chinh giữa, màu sắc là màu Xám; Kim đại diện cho phía Tây, màu sắc là màu trắng; Thủy đại diện cho phía Bắc, màu sắc là màu đen. Theo lý luận Ngũ hành tương sinh tương khắc Mọc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc; Mộc khắc thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy Khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Kinh khắc Mộc.
Phía Đông không nên treo tranh đại diện cho Kim, Hỏa, Thổ; phía Tây không nên treo tranh đại diện cho Hỏa, Mộc, Thủy; Phía Nam không nên treo tranh đại diện cho Thủy, Kim, Thổ; Phía Bắc không nên treo tranh đại diện cho Hỏa, Thủy, Mộc; ở giữa không nên treo tranh đại diện cho Thủy, Kim, Mộc.
Ngoài ra, tranh phong thủy nhất định phải chọn treo những tranh có ngụ ý may mắn và ước muốn tốt đẹp, ví dụ tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho vinh hoa phú quý, tranh cá chép gấm hoa sen tượng trưng cho hàng năm dư dả, nhớ không được treo những tranh có cảnh tiêu điều, như màu sắc quá tối, hoặc tranh vẽ những con dã thú hung dữ, mặt trời lặn phía tây, đương nhiên, cũng không nên treo tranh có quá nhiều màu đỏ, qúa tô vẽ. Bởi vì, nó dễ khiến người trong nhà bị thương hoặc tính tình nóng nảy.
Phòng ánh sáng quá tối, có thể treo tranh hoa hướng dương lên tường, hàm ý “hoa hướng dương mộc dễ là xuân”, đề bù đắp thiếu hụt ánh sáng. Treo tranh con hổ trong phòng khách, nên là hiểu hổ lên núi, cấm dạng hổ xuống núi, bởi vì lên núi sẽ mời tam sơn ngũ nhạc, xuống núi e sẽ làm tổn thương đến người và gia súc; khi treo thuyền thì bên trên nên chất đầy của cải vàng bạc, hơn nữa đầu thuyền phải quay vào trong phòng, không được mở ra ngoài cửa chính, ngụ ý “thuyền lớn vào cảng”; Tranh sơn thủy cấm nước chảy ra ngoài, nước tượng trưng cho của cải, hướng nước chảy nhất định không được hướng ra ngoài cửa hoặc ngoài phòng.
Đặt hòn non bộ có quy định gì?
Hòn non bộ mặc dù tạo hình lạ lùng mà lại tùy ý, nhưng cách đặt nó lại không thể tùy tiện như thế, đặt hòn non bộ cũng có những chú trọng về văn hóa phong thủy truyền thống, nếu đặt không đúng trái lại phản tác dụng.
Mọi người cho rằng cách đặt hòn non bộ liên quan mật thiết với đồ đặc trong nhà. Trước tiên, đã lạ cao và nặng không để trên vị trí tương đối cao, ví dụ những viên đá lạ như đá Thái hồ, đá Linh bích, đá ở sa mạc … không được đặt trên những bàn trà cao nhỏ, nếu không sẽ khiến con người có cảm giác bất an, từ đó có thể xảy ra những chuyện không an toàn. Còn những viên đá lạ chủ yếu thưởng thức hình tượng như đá Trường Giang, đá Hoàng Hà thì nên đặt ở vị trí cao, bở vì vị trí đặt thấp sẽ tạo nên cảm giác không thoải mái về thị giác.
Vậy thì, cuống cùng nên đặt hòn non bộ loại nào trên bàn trà hoặc bàn làm việc? nên chọn một số viên đá hình núi non có bề mặt đẹp và nhẵn nhụi đặt lên đó, khi đọc sách thư giản có thể xoa vào nó. Còn bàn máy tính có thể đặt đá hình tượng, để có tác dụng thư giãn đôi mắt khi mắt mệt mỏi.
Suy xét tới đại đa số kiến trúc hiện đại đều có phong cách châu Âu, vì thế đá dùng trong khu cây cảnh kiểu Trung Quốc điển hình như đá Thái hồ không nên đặt ở trong sân. Khi dựng núi giả phải chú ý trang trí thêm một số cây cỏ hoa lá, nước chạy, theo đạo âm dương, có thể làm cho núi giả trong đẹp và sinh động hơn, cấm dựng núi giả theo hình quái thú, động vật hung dữ, hoặc có ngoại hình góc nhọn rõ rệt. Hòn non bộ không nên dặt quá sát kiến trúc, để tránh tạo thành thế sơn mộc bức nhà. Hòn non bộ nên đặt ở tôn vị, có công hiệu huyền vũ, như phương vị huyền vũ ở phía bắc của kiến trúc. Điều cần nhắc nhở là, nếu không có không gian hoặc môi trường hợp lý để đặt hòn non bộ thì không nên cố ý đặt nó không an toàn.
Tùy hưu và cóc vàng phải khai quang thế nào?
Các bước khai quang cho tỳ hưu và cóc vàng trong dân gian như sau:
– chọn ngày lành, rửa sạch sẽ toàn thân tỳ hưu (cóc vàng).
– Tìm một đồ đựng sạch sẽ đã được chuẩn bị trước, đổ vào đó nửa thùng nước giếng nửa thùng nước mưa.
– Đặt tùy hưu (cóc vàng) đã rửa xong vào trong đồ đựng, ngâm ba ngày.
– Lấy tùy hưu (cóc vàng) ra, dùng khăn bông lau sạch.
– Lấy một ít dầu chè, bôi lên mắt của tùy hưu (cóc vàng) (khai quang điểm mắt).
Dân gian cho tùy hưu (cóc vàng) hiểu nhân tính, khi khai quang chỉ cần có một mình bạn ở đố, sau khi khai quang tùy hưu (cóc vàng), người đầu tiên nó nhìn thấy là bạn, nó sẽ luôn phù hộ cho bạn.
Thông thường khi khai quang còn phải đọc lời chú kim quan chú chuyên dùng cho khai quang trong Đạo giáo. Bài lời chú khai quang điểm nhãn như sau:
“ Thiên địa huyên tông, vạn khí bản căn. Quảng tu ức kiếp, chứng ngô thần thông. Tam giới nội ngoại, duy đạo độc tôn. Thể hữu kim quang, phú ánh ngô thân. Thị chi bất kiến, thính chi bất văn. Bao la thiên địa, dưỡng dục quần sinh. Thụ trì vạn biến, thân hữu quang minh. Tam giới thị vệ, ngũ đế ti nghênh. Vạn thần triều lễ, dịch sử lôi đình. Qủy yêu tang đảm, tinh quái vong hình. Nội hữu phích lịch, lôi thần ẩn danh. Động tuệ giao thiết, ngũ khí đăng đằng. Kim quang tốc hiện phú hộ chân nhân. Cấp tấp như luật lệnh”. Đọc 108 lần là được, đương nhiên càng nhiều càng tốt.
Ngọc bội, dây ngọc phải khai quang như thế nào?
Phương pháp khai quang ngọc bôi, dây ngọc tương tự như khai quang tỳ hưu và cóc vàng, nếu không muốn sử dụng phương pháp trên thì có thể áp dụng phương pháp sau:
Ban ngày, đặt dây ngọc hoặc ngọc bội mới mua về trên ban công để hấp thụ ánh mặt trời, buổi tối, đặt dây ngọc hoặc ngọc bội ở vị trí ánh trăng dễ chiếu vào nhất, đặt 16 ngày sẽ tự nhiên khai quang. Dây ngọc và ngọc bội vận dụng phương pháp này để khai quang đã hấp thu được tinh hoa của mặt trời và mặt trăng, do đó có năng lực hóa sát và chiêu tài cực mạnh.
Đeo tỳ hưu phải chú ý những gì?
Tỳ hưu có công hiệu chiêu tài khai vận, tránh tà tác dụng của nó là dưa tiền bạc ở bên ngoài quay về với chủ nhân của mình, cho nên khi đeo tỳ hưu nhớ để đầu tỳ hưu hướng ra bên ngoài, chứ không phải hướng về phía mình. Khi mua tỳ hưu (đặc biệt là tỳ hưu trên vòng đeo tay) phải chú ý: chỗ mông của tỳ hưu không được có lỗ, bở vì tỳ hưu có thể nuốt vạn vật nhưng không nhả ra, có ngụ ý nạp tiền của bốn phương, do đó nó không có hậu môn, mà tỳ hưu có lỗ ở mông sẽ lọt tiền của, nhớ không được mua.
Bởi vì cách đeo tỳ hưu chú trọng “vào trái ra phải”, tức linh khí vào từ tay trái ra tay phải nên trong cuộc sống hàng ngày, vòng đeo tay có tỳ hưu nên đeo ở cổ tay trái, như thế vừa để tỳ hưu chiêu tài, lại vừa không tổn thương đến cổ tay phải.
Tỳ hưu bao dung vạn vật nên có thể đeo cùng với bất kỳ đồ ngọc châu báu nào, hơn nữa có tác dụng tránh tà hóa sát, vì thế sẽ không có kị húy với bất cứ sát khí nào, nhung cấm va đạp, đặc biệt là tỳ hưu bằng ngọc dễ bị tổn thương.
Đối với dây đeo tỳ hưu, có thể có rất nhiều người thích thêm một số đồ trang trí lên trên, nhưng điều này không ảnh hưởng tới linh lực của tỳ hưu. Điều bạn cần chú ý, không được để tỳ hưu nhuốm vết máu hoặc bị ánh sáng mạnh chiếu vào, bởi vì điều này sẽ làm giảm năng lực chiêu tài của nó.
Phải thường xuyên vệ sinh nó, để nó luôn sách sẽ, khi lau rửa phải dùng bàn chải sạch rửa trong nước sạch, nhưng không nên ngâm trong nước thời gian dài.
Trong cuộc sống hằng ngày có cấm kị phá tài gì?
Dân gian cho rằng, điểm trung tâm chính trong nhà là nơi trọng tâm của toàn bộ ngôi nhà, cũng là nơi tập trung tiền bạc trong nhà, bởi thế điểm trung tâm của nhà ở không thể là nhà bếp, nhà vệ sinh, nước. Do nhà bếp có bến gas nên dễ lửa đốt tiền của; nhà vệ sinh là chỗ bẩn thỉu, thần tài căn bản không ở lại được; tài vị kị thủy, nếu là bể cá thì nước sẽ trôi mất tiền của, tiền tài đều chảy đi hết.
Ngoài ra, từ cửa chính bước vào không thể nhìn thấy nhà bếp, nhà vệ sinh, kho tiền, gương và cửa sau. Nhà bếp và nhà vệ sinh đã nói đến rồi, còn kho tiền gương và cửa sau thì sau? Kho tiền, két sắt, hộp trang sức đều tượng trưng cho toàn bộ tài sản của người trong nhà, nếu như vừa bước vào cửa đã nhìn thấy ngay, có nghĩa là tiền tài sẽ lọt sạch; nếu nhìn thấy gương sẽ cản trở thần tài; nhìn thấy cửa sau tức là cửa trước và cửa sau thông nhau, tiền tài chắc chắn không ở lại.
Dân gian cho rằng, con dấu đại diện cho chủ nhân của nó và tiền tài, cho nên trong cuộc sống hàng ngày, nhớ không được để con dấu bị phá hỏng, thiếu góc hoặc mờ chữ, nếu bị phá hỏng thiếu góc sẽ dễ gặp tai họa bất ngờ như tai nạn giao thông; còn về chữ trên con dấu bị mờ, sẽ dễ khiến con người xử lý công việc hồ đồ, phán đoán không rõ ràng, từ đó phá tài.
Thương gia có cấm kị gì để tránh phá tài?
– Chọn địa chỉ cho cửa hàng: chọn địa chỉ phải chọn nơi phồn hoa tránh vắng vẻ cố gắng chọn cửa hàng nằm ở những đoạn đường nhộn nhịp đông người qua lại trong thị trấn. Bởi vì có nhân khí mới có sinh khí, thừa sinh khí sẽ có thể giúp buôn bán hưng thịnh. Ngoài ra, khi chọn địa chỉ, chú ý phía trước nhà phải thoáng đoãng rộng rãi, như thế mới có thể tiếp nạp sinh khí tám phương, vì vậy, ngay phía trước cửa hàng tốt nhất không có bất cứ vật che chắn nào, ví dụ như cột dây điện, tường bao, biển quảng cáo và cây cối qua lới che tầm mắt. Còn về hướng của cửa hàng, phải cố gắng lấy hướng nam, tránh hướng đông bắc, dân gian cho rằng, toạn bắc hướng về phía nam có thể tránh được oi nóng của mùa hè và gió lạnh mùa đông. Chọn địa chỉ kinh doanh buôn bán cũng tương tự như thế, tọa bắc quay về phía nam là tốt nhât.
– Tạo hình bên ngoài cửa hàng: tạo hình bên ngoài cửa hàng phải cố gắng hài hòa với cảnh trí trong khu vực, khi thiết kế tạo hình cho cửa hàng, ngoài suy xét tới tính hài hòa về tỉ lệ kết cấu của bản thân kiến trúc, còn phải chú ý làm cho tạo hình bên ngoài của cửa hàng hài hòa với cảnh trí thiên nhiên của khu vực đó.
Bài trí mặt tiền cửa hàng: người đẹp nhờ quần áo, Phật đẹp nhờ vàng. Mặt tiền của cửa hàng vô cùng quan trọng với cửa hàng, mặt tiền là cổ họng của cửa hàng, là con đường hoàng kim cho khách hàng và hàng hóa ra vào lưu thông. Bởi thế, để nâng cao nhân khí, nâng cao số lượng tiếp đãi khách hàng, mặt tiền không được làm quá nhỏ.
Mặt tiền còn nên tránh đối diện thẳng với một số vật kiến trúc dân gian cho là không may mắn như nhà vệ sinh, nhà tang lễ, ống khói, bệnh viện, Bởi vì những kiến trúc này thường dễ làm con người cam thấy tâm lý không thoải mái. Nếu thực sự không thể tránh được, vậy thì khi mở cửa phải chọn mở ở hướng có khí thượng thừa, từ đó tránh những vật không may này, hơn nữa đằng sau cửa chính tốt nhất đặt thêm một bình phong để ngăn cách với sát khí.
Leave a Reply